10 bước viết bài chuẩn seo cho website

Xu hướng viết bài chuẩn seo năm 2017

Tổng kết năm 2016 vừa qua xu hướng SEO thực sự có rất nhiều biến động. Google đã cập nhật cải tiến rất nhiều thuật toán mới hướng tới sự trải nghiệm của người dùng tốt hơn, thân thiện hơn với người dùng….

Có thể thấy rằng Google ngày càng thông minh hơn trước, không còn tình trạng nội dung bài viết của website thiếu chất lượng, đặt backlink kéo lượng traffice khủng là có thể lên top được. Năm nay Google nhằm mục đích mang đến cho người dùng trải nghiệm những thông tin hữu ích nhất và những website tốt chất lượng nhất đã yêu cầu SEO cần phải đạt những tiêu chí như sau:

      Xu hướng viết bài chuẩn SEO năm 2017
  • Content nội dung bài viết vẫn là yếu tốt nòng cốt đi đầu
  • Lập kế hoạch cho chiến lược xây dựng backlink.
  • Xây dựng hệ thống site vệ tinh phục vụ site chính.
  • Website cần tương thích với tất cả các loại màn hình
  • Liên kết các mạng xã hội vào website
  • Cải thiện tốc độ loand trang
  • Tối ưu SEO LOCAL hướng tới nội dung cho từng địa phương, khu vực
  • Tập trung các từ khóa dài tối ưu cho từ khóa mục tiêu
  • …………………………………………………

Vậy làm sao để bài viết có thứ hạng cao trên hệ thống Google ngay sau khi được đăng? Gooweb sẽ giúp các bạn trả lời một phần nào câu hỏi này ngay trong bài hướng dẫn viết nội dung content theo hướng chuẩn SEO dưới đây.

Các bước viết bài chuẩn SEO 2017 

        Các bước viết bài chuẩn SEO 2017

Bước 1. Xác định từ khoá để viết bài SEO

Mỗi bài viết chỉ nên chứa một từ hoặc một nhóm từ khóa liên quan nhất định. Cần xác định trong bài viết này ta tập trung SEO cho từ khóa nào. Đó là từ khóa chính hay từ khóa phụ?

Với từ khóa chính chúng ta sẽ viết bài SEO vào chuyên mục hoặc bài sản phẩm, dịch vụ. Với các từ khóa phụ, chúng ta sẽ lên kế hoạch viết các bài tin tức hoặc các bài viết bổ trợ nhằm hỗ trợ SEO cho các từ khóa chính.

Bước 2: Tiêu đề bài viết có chứa từ khóa

Tiêu đề có chứa từ khóa Google sẽ hiểu rằng bài viết đang đề cập đến vấn đề gì muốn hướng tới. Nếu các bạn không tối ưu hóa phần này đó là một thiếu sót không thể không chấp nhận được nếu bạn định trở thành một seoer chuyên nghiệp.

Bước 3: Tối ưu thẻ Heading của bài viết

Thẻ Heading giống như những đánh dấu  cho nội dung quan trọng trong bài viết của bạn. Nó được ví như những tiêu đề của từng ý trong bài viết.

  • Thẻ H1: Được mặc định cho phần tiêu đề bài viết.
  • Thẻ H2: Các ý chính nội dung cho bài viết.
  • Thẻ H3: Diễn giải cho các ý chính H2
  • Thẻ H4, H5, H6….

Bước 4:  Đặt các liên kết nội bộ tới các bài viết trong website.

Các bài viết chúng ta cần liên kết với các từ khóa có gắn link liên kết nội bộ để giúp bài viết có sự liên kết điều hướng đan xen chồng chéo lên nhau giữa bài viết này và bài viết khác. Nhằm để tìm cách giữ khách hàng viếng thăm website của mình càng lâu  càng tốt

Bước 5 : Có những liên kết ngoại vào bài viết

Nếu trong bài viết của bạn đã có vài liên kết nội thì việc chèn liên kết trỏ ra ngoài sẽ tăng thêm sự phong phú cho bài viết với các liên kết dẫn đến các bài viết liên quan ở blog khác.

Thắt chặt các mối quan hệ giữa mình và các website khác, cũng là một cách giao lưu rất “tình cảm”.

Bước 6:  Từ khóa quan trọng phải bôi đậm và in nghiêng

Để Google chú ý hơn cho từ khóa quan trọng trong bài viết, chúng ta nên bôi đậm các từ khóa quan trọng để giúp cho google nhanh tróng hiểu rằng bài viết này các từ khóa nào quan trọng.

Bước 7: Nội dung độc đáo không sao chép cung cấp thông tin cho người đọc

Bài viết tốt thường phải có số từ > 500 từ. Bố cục phải rõ ràng Nội dung bài viết phải cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc. Bài viết có nội dung tiêu đề hay thì càng được khách hàng lưu lại càng lâu xem nhiều thông tin của website hơn.

Bước 8: Dải đều và tối ưu mật độ từ khoá từ 2-4%

Bạn cần làm sao các từ khóa được phân bổ đều tư nhiên xuyên suốt bài viết, nhiều bạn không có kinh nghiệm viết bài nên luôn luôn tập trung nhồi nhét từ khóa ở 1 phần nội dung chíng, điều đó chúng ta cũng hiểu rằng bài viết này không được viết tự nhiên, nó giống như copy của nhiều bài viết.

Bước 9: Tối ưu hình ảnh chèn vào website theo chuẩn SEO

Chúng ta được biết rằng robot Google không có khả năng nhận diện và hiểu ý nghĩa của hình ảnh. Nó chỉ có khả năng nhận diện màu sắc mà thôi. Do vậy để robot Google có thể hiểu được ý nghĩa của ảnh minh họa trong bài viết, chúng ta cần tối ưu thẻ Alt hay còn gọi là thẻ chú thích của hình ảnh.

Bước 10: Thực hành viết bài chuẩn SEO

  • Xây dựng từ khóa chính cho bài viết.
  • Tìm hình ảnh minh họa bài viết.
  • Viết bài và bố cục lại bài viết.
  • Kiểm soát phân bổ các từ khóa.
  • Tạo ra một phong cách viết bài tự nhiên.
  • Điều hướng các từ khóa tự nhiên.

Bài viết của bạn đạt kết quả tốt nhất thì hãy kiểm tra lại nội dung một lần nữa và quảng bá nó để mọi người biết bài viết của bạn.

Trên đây là 10 bước hướng dẫn các bạn viết một bài viết chuẩn SEO cần có những yếu tố tiêu chí nào giữ quan trọng trong một bài viết. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích thêm nguồn kiến thức về SEO cho các bạn.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Chúc các bạn thành công trong cuộc sống.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *