5 xu hướng màu sắc khi thiết kế website năm 2017

Xu hướng công nghệ thiết kế website hiện nay luôn được cập nhật và thay đổi liên tục. Để tạo một website chuyên nghiệp bắt mắt người dùng khi lần đầu tiên vào trang website của bạn thì màu sắc là yếu tốt thu hút nhanh nhất nếu được phối hợp tông màu hài hòa đồng nhất với logo và thương hiệu mà doanh nghiệp đang muốn truyền đạt tới người dùng. Rất nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của việc lựa chọn màu sắc và hiểu rõ ý nghĩa màu sắc quan trọng như thế nào khi xây dựng thiết kế website của mình trong từng giai đoạn thị hiếu người dùng.

Vậy màu sắc như thế nào là đẹp? như thế nào là hiện đại? như thế nào là mới và như thế nào là xu hướng hiện nay mà khách hàng muốn hướng tới.

Cùng theo dõi bài viết 5 xu hướng màu sắc khi thiết kế website năm  2017 dưới đây:

1. Xu hướng Color Block

Xu hướng Color Block là phong cách kết hợp từ hai đến nhiều khối màu với nhau. Trong thiết kế web xu hướng này đang ngày chiếm trọn tình cảm nhiều người dùng nhờ phong cách thiết kế phẳng giao diện sắp xếp theo hướng phong cách thiết kế giao diện ứng dụng di động.

Các thành phần của giao diện web như biểu tượng nút bấm, cách chia ô trang web đường dẫn và hiệu ứng chuyển động giúp điều hướng người dùng theo phong cách thẻ với các nội dung có thể thay đổi khi người dùng rê chuột tới các khối màu riêng biệt.

Màu sắc sống động là cách thức nhanh nhất để khiến người dùng cảm nhận được khả năng sáng tạo cũng như thích thú khi thao tác với nội dung trên web.

2. Xu hướng màu đơn sắc (Monochromatic schemes)

Phong cách thiết kế màu đơn sắc tối giản đang được ưa chuộng bởi nó không quà màu mè. Có nhiều doanh nghiệp chọn xu hướng màu đơn sắc cho trang web của mình bởi phong cách này thường thích hợp với các màu sáng.

Xu hướng màu đơn sắc

Không gây mất tập trung vào độ tương phản giữa các màu thấp khác các nhà thiết kế có thể thử nghiệm nhiều lựa chọn màu sắc táo bạo hơn.  Về bản chất thì các màu sử dụng tông màu sáng rất hào nhoáng và bắt mắt vì vậy nếu sử dụng quá nhiều màu sáng cạnh nhau với nhau cũng sẽ tạo ra một mớ hỗn độn trên màn hình.

Và xu hướng màu đơn sắc chính là cứu tinh cho việc  giải quyết vấn đề này một cách triệt để.

3. Xu hướng màu Texture

Xu hướng Texture là một yếu tố màu quan trọng cho thiết kế web trước đây nó thường được sử dụng cho nền trung tính nhưng xu hướng hiện tại đang dần thay đổi khi các nhà thiết kế đã kết hợp giữa những gam màu đậm với hiệu ứng “ảo diệu” để đem lại những gu mỹ thuật tuyệt vời. Texture là màu sắc thường kết hợp với nhau như một phần của phần nền, hoặc bổ trợ cho phần nền đó. Hiểu nôm na thuật ngữ này như một họa tiết bề mặt, vân bề mặt để dễ hình dung.

Ví dụ như màu vàng chanh làm nền thì có vẻ như là một sự lựa chọn thiếu tinh tế khiến thiết kế tổng thể của sản phẩm tạo cảm giác hơi “chói”. Tuy nhiên nếu biết đan xen họa tiết ca rô thì lại làm cho trang web có vẻ thú vị hơn đồng thời màu nền cũng trở nên dịu đi nhẹ nhàng hơn phần nào, giúp người dùng trải nghiệm đọc trở nên thoải mái hơn nhiều. Kết hợp cùng vài chi tiết hồng như nút PLAY sẽi giúp hướng người dùng tới phần nội dung ở bên phải trang web.

Các nhà thiết kế đồ họa trang web cũng không quên bổ sung một số hiệu ứng đổ bóng, tạo độ nổi và ngăn cách các phần với nhau. Texture đã làm cho trang web trông trở nên nhẹ nhàng vui vẻ hơn.

4. Xu hướng màu “nổi”

Xu hướng màu “nổi” trong thiết kế web thường chỉ nên áp dụng cho các trang web sôi động có cá tính của những cá nhân hoặc đơn vị doanh nghiệp hoạt động trong ngành nghệ thuật. Có ba thứ chúng ta cần quan tâm nhất tới màu sắc trong thiết kế web hiện đại ngày nay bao gồm:

  • Nền văn bản,
  • Biểu tượng nút bấm
  • Hệ thống điều hướng của trang web.
Xu hướng lựa chọn màu nổi

Màu nổi đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo điểm nhấn cho từ khóa, hay những chi tiết quan trọng khác của toàn trang web. Tạo sự chú ý đập thẳng vào mắt người dùng trước tiên khi vào xem web sau đó mới tới phần chữ màu trắng trên phần nền tối màu.

5. Hỗ trợ định hướng màu

Tổng quan các màu đậm và nổi bật sẽ ngày càng được lựa chọn nhiều hơn bởi chúng có vai trò tạo điểm nhấn và thêm nét mới cho các trang web. Trong khi đó màu sáng lại làm lớp trên của các thành phần hình ảnh, video khác giúp lôi cuốn, khiến người dùng “tò mò” hơn, đặc biệt khi kết hợp với hiệu ứng “rê chuột”.

Xu hướng mới hiện đại sử dụng đa màu sắc sẽ ứng dụng nhiều hơn cho những màu sắc thú vị, lạ mắt thay vì chỉ sử dụng một tông màu chung cho cả dự án web.

Sau đây là bảng ỹ nghĩa của một số màu sắc sử dụng trong website

  1. Màu trắng

Màu này thể hiện sự đơn giản tinh khiết. Khi người dùng chú ý các sản phẩm nổi bật thì phải cảm ơn tông màu sáng điển hình là màu trắng đã làm màu nền tuyệt vời nhất hỗ trợ cho sản phẩm. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến lứa tuổi nhi đồng và liên quan đến sức khỏe.

2. Màu xanh

Màu xanh thể hiện cho người dùng cảm nhận về sự tin tưởng và tính bảo đảm. Nghĩ đến màu xanh khiến chúng ta liên tưởng đến trời và biển, hai hình ảnh tạo cảm giác thanh bình và truyền cho người ta sự tin cậy.

3. Màu đỏ

Đây là màu nóng sôi động thể hiện sự năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Chọn màu đỏ dễ gây cho người ta một sự phân vân khi lựa chọn dù biết rằng nó có khi sẽ không theo hướng thuận lợi. Ví dụ như màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm dẫn chứng rõ nhất đó là các biển báo giao thông đều mang màu đỏ. Nhưng nó cũng được coi lại là sự may mắn, thể hiện tinh thần quyết thắng thành công.

4. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây mang hàm ý là sức khỏe luôn tươi mát và êm đềm. Ngay cả gam màu đậm nhạt  cũng mang những ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế. Màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm.

5. Màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho mặt trời nó có ỹ nghĩa sự lạc quan, tích cực và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận. Mắt chúng ta thường nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng thường dễ bắt mắt người mua hàng khi đặt chúng trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác.

6. Màu tím

Màu tím rất thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Nó kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm.

7. Màu hồng

Màu hồng thể hiện sự trẻ trung vui nhộn. Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền và có tính thời trang dành cho các bé và các cô. Màu hồng nhạt tạo cảm giác dễ mến càng nhạt càng lãng mạn.

8. Màu cam

Nghĩ đến màu cam giúp là chúng ta cảm nhận đến sự vui vẻ, cởi mở và sức sống. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn với tuổi thơ. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn với loại hàng hóa dành cho thị trường cấp cao, thích hợp cho dịch vụ y tế, khách sạn và các viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ.

9. Màu đen

Màu đen là màu thể hiện tính uy quyền, nghiêm túc, táo bạo và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền nhưng cũng làm cho sản phẩm trông có vẻ nặng nề.

10. Màu nâu

Màu nâu hể hiện tính mộc mạc đơn giản nhưng kiên định. Màu nâu dễ tạo cho một số người cảm giác thiếu tích cực vì bị cho là không sạch. Màu nâu của gốm tạo cho người ta cảm giác giá trị. Màu nâu liên quan đến màu của đất nên thích hợp cho các loại xe tải và các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp.

Lưu ý khi chọn tông màu cho website

  • Lựa chọn màu sắc hài hòa, phù hợp với logo với thương hiệu doanh nghiệp
  • Mỗi ngành nghề lĩnh vực khác nhau hãy nghiên cứu kỹ đối tượng, hướng người dùng và mục tiêu trước khi lựa chọn màu sắc cho website
  • Các tông màu ấm như màu đỏ màu vàng sẽ phát đi tín hiệu mạnh mẽ, trong khi màu trắng, màu xanh thì bình yên và dè dặt. Khi chọn màu lạnh, bạn nên chọn gam màu nhạt để tăng sức mạnh và giảm tính dè dặt do các màu này tạo ra.

Hy vọng với những gì Gooweb chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn có hướng xây dựng thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp. Nếu bạn gặp khó khăn trong thiết kế cũng như lựa chọn màu sắc cho website hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi.

Chúc bạn thành công !!!

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *